Bệnh viện K triển khai 5 giải pháp “giảm nhiệt” trong đợt nắng nóng đáp ứng nhu cầu của người bệnh
Những ngày
vừa qua, Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt nhất trong
năm với nhiệt độ ngoài trời lên tới 40 độ C, bệnh viện K đã triển khai
nhiều giải pháp hiệu quả để “giảm nhiêt” nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa
bệnh của người dân trong điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài.
Bệnh viện tiếp đón, hướng dẫn người bệnh từ 5h sáng
Mỗi
ngày bệnh viện K tiếp đón khoảng 2000 lượt bệnh nhân đến khám và điều
trị, nhiều người đã đến xếp hàng chờ từ sáng sớm. Nhằm giảm thiểu thời
gian chờ đợi của người bệnh, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng
nóng, khắc nghiệt, bệnh viện K đã triển khai đón tiếp 5h sáng tại cơ sở
Tân Triều, 5h30 tại cơ sở Quán Sứ và khám bệnh từ 6h sáng mỗi ngày. Tại
cơ sở 9A-9B Phan Chu Trinh, nhân viên hướng dẫn, đón tiếp từ 6h30.
Bệnh
viện cũng triển khai bấm số tự động, tăng cường bàn khám, phòng khám,
và bố trí thêm nhân lực hướng dẫn người bệnh để giảm áp lực tại khu vực
phòng khám, khu vực lấy máu, chụp XQ, khu vực xét nghiệm…….
Cung cấp nước uống miễn phí cho người bệnh
Cung cấp nước uống miễn phí cho người bệnh
Tại các cơ sở của bệnh viện đều được lắp đặt hệ thống lọc nước sử dụng công nghệ lọc hiện đại, công suất 250-500l/h đảm bảo cung cấp hàng triệu lít nước uống chất lượng cho người bệnh và người nhà trong quá trình khám chữa bệnh tại bệnh viện nhất là vào thời điểm nắng nóng như hiện nay.
Đặc
biệt ngày 17/06, Bệnh viện K phối hợp cùng Báo Quân đội Nhân dân và một
số đơn vị tài trợ như: Thiền viện Trúc Lâm Đại Giác, Công ty VinAqua,
Công ty công nghiệp Việt Long; Khách sạn Ngôi sao Lào Cai đã tổ chức Lễ
bàn giao đưa vào sử dụng công trình xử lý và cung cấp nước uống tinh
khiết miễn phí cho người bệnh và người nhà người bệnh tại Bệnh viện K.
Theo
đó, hệ thống xử lý và cung cấp nước uống tinh khiết miễn phí cho người
bệnh và người nhà người bệnh tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K với công
suất lọc 5.000 lít/giờ, nước đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp theo Bộ Y
tế quy định. Hệ thống lọc nước ứng dụng công nghệ RO là công nghệ hàng
đầu thế giới để sản xuất nước tinh khiết nhất. Hệ thống sau khi được đưa
vào hoạt động sẽ được bảo hành, bảo trì và kiểm tra, đánh giá, xét
nghiệm nước định kỳ do các cơ quan chức năng thực hiện để đảm bảo chất
lượng nguồn nước uống an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh. Hệ
thống xử lý và cung cấp nước uống tinh khiết trị giá 1,5 tỷ đồng hoạt
động với hai nguồn nước nóng và lạnh để đảm bảo đáp ứng nhu cầu thiết
thực của người bệnh và người nhà người bệnh đặc biệt là những bệnh nhân
cao tuổi hay người bệnh mới phẫu thuật có nhiều nhu cầu như sử dụng nước
ấm, pha sữa .....
Phòng bệnh thoáng, mát
Khu vực điều trị bật điều hòa 24/24, tăng cường thêm nhiều cây xanh
Thay
vì bật điều hòa luân phiên theo giờ quy định như trước đây, trước tình
hình thời tiết nắng nóng kéo dài đem lại cảm giác oi bức, khó chịu ảnh
hưởng đến sức khỏe, tinh thần của người bệnh, Ban lãnh đạo bệnh viện đã
yêu cầu các khoa điều trị bật điều hòa 24/24 tại tất cả các buồng bệnh
để người bệnh cảm thấy thoải mái, yên tâm hơn trong quá trình điều trị.
Ngoài ra khu vực khám bệnh theo yêu cầu cũng được trang bị hệ thống điều hòa công suất lớn để phục vụ bệnh nhân.
Khu vực điều trị bật điều hòa 24/24
Tăng cường thêm ghế ngồi, quạt mát ở khu vực phòng khám, sảnh chờ
Ngoài
việc kiểm tra hệ vận hành của thiết bị quạt trần, quạt thông gió tại
các khu vực phòng khám, khoa khám bệnh, chụp XQ, lấy máu xét nghiệm….
bệnh viện đã tiến hành tăng cường thêm ghế ngồi, lắp thêm nhiều quạt
công suất lớn để tạo không gian thoáng đãng, thoải mái, giảm áp lực cho
người bệnh trước nền nhiệt 40 độ C.
Mỗi khu vực bệnh nhân ngồi chờ có ít nhất 5 quạt công suất lớn được đưa vào sử dụng.
Trang bị bạt che cách nhiệt và bổ sung thêm cây xanh
Không
chỉ quan tâm, chia sẻ hướng đến sự hài lòng của người bệnh mà bệnh viện
còn trang bị thêm nhiều bạt để hạn chế nắng nóng ở khu vực sảnh chờ
dành cho người nhà người bệnh.
Nhiều
loại cây xanh được đặt ở tất cả các khu vực trong khuôn viên bệnh viện
đặc biệt là tại các khoa khám bệnh, phòng điều trị để làm "dịu" bớt nắng
nóng khi người dân đến khám và điều trị.
Không
chỉ chú trọng vào chuyên môn và quá trình điều trị, bệnh viện K luôn
dành sự quan tâm đời sống sinh hoạt của người bệnh. Trước tình hình thời
tiết như vậy, bệnh viện đã triển khai những giải pháp cơ bản để hạn chế
nắng nóng, các bác sĩ cũng chia sẻ tận tình để người bệnh lưu ý tránh
hiện tượng sốc nhiệt, say nắng ảnh hưởng đến sức khỏe ….. từ đó nâng cao
chất lượng dịch vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh
|
|