Phát huy vai trò của lực lượng xung kích ngành Y – Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Ngày đăng: 24/07, 15:52

          Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, thời gian qua Đoàn viên thanh niên thuộc Trung tâm y tế huyện Đak Đoa – Tỉnh Gia lai đã nỗ lực vượt mọi khó khăn thử thách, xung phong tình nguyện đi đầu trong các lĩnh vực công tác, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao y đức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt,  phát huy vai trò xung kích của mình trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân và trở thành lực lượng nòng cốt trong hoạt động xung kích tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.
          Thông qua nhiều hoạt động tình nguyện của các bạn Đoàn viên thanh niên y tế chúng ta mới thấy hết được tinh thần hướng về cộng đồng của những y, bác sĩ, điều dưỡng trẻ. Màu áo xanh tình nguyện của họ đã làm ấm lòng biết bao con người đó là những bà con nghèo, những đối tượng chính sách, những cụ già hay những em học sinh nghèo vượt khó.
          Mặc dù rất bận rộn với công tác chuyên môn tại bệnh viện và chịu nhiều áp lực vì công việc liên quan đến sức khỏe nhân dân, nhưng khi đi hoạt động tình nguyện tại cộng đồng các bạn đoàn viên thanh niên là những y, bác sĩ trẻ khám bệnh, tư vấn giúp bà con rất nhiệt tình. Họ lấy mục đích của việc làm từ thiện là để chia sẻ phần nào khó khăn với những người nghèo, người già neo đơn, những người con đã cống hiến một phần xương máu cho đất nước. Họ khuyên bệnh nhân những lời khuyên chân thành về việc gìn giữ sức khỏe, uống thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ.
          Được sự quan tâm của Ban chấp hành Đảng ủy TTYT cùng Ban lãnh đạo đã  tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phong trào thanh niên tình nguyện, nhờ vậy Ban chấp hành Chi đoàn luôn có sẵn đoàn viên thanh niên có trình độ chuyên môn, nhiệt tình trong công tác đoàn làm nòng cốt, sẵn sàng tham gia các hoạt động chung sức vì cuộc sống cộng đồng.
          Trong năm 2023 BCH chi đoàn đã tham gia hỗ trợ 02 đợt khám tình nguyện vì cộng đồng: Ngày 28/05/2023 Hưởng ứng Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, BCH Chi đoàn đã tổ chức khám, tư vấn miễn phí cho các em thiếu nhi tại thôn Bông Hiot – xã Hải Yang;
 
 
Khám, tư vấn cho các em thiếu nhi tại Bông Hiot – Hải Yang

          Tiếp nối truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhằm hưởng ứng thiệt thực kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023) Chi đoàn tham gia hỗ trợ Đoàn thầy thuốc Tình nguyện và Hội chữ thập đỏ quận Bình Thạnh – TP. Hồ Chí Minh, tham gia khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà miễn phí cho 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã A Dơk – Huyện Đak Đoa.
 
 
 
Tham gia hỗ trợ Đoàn Bác sỹ tình nguyện, Hội chữ thập đỏ quận Bình Thạnh

          Ngoài ra BCH Chi đoàn đã tổ chức được nhiều đợt thăm hỏi, động viên tặng quà cho em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bông Lar – Ia Băng, cũng như tham gia phát cơm, quà từ thiện cho các bệnh nhân đang điều trị tại TTYT Đak Đoa.
 
 
Nhận giúp đỡ 01 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bông Lar - Ia Băng
 
 
Tham gia phát cơm, tặng quà cho bệnh nhân điều trị tại TTYT Đak Đoa
 
          Các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng trên có ý nghĩa thiết thực, có chiều sâu, đạt hiệu quả và tiết kiệm; Luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, ban ngành, đoàn thể và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Hoạt động tình nguyện của Đoàn cũng là dịp để giúp người dân được tư vấn, khám bệnh miễn phí mà không phải đi xa; Đồng thời, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về các bệnh thường gặp để biết cách bảo vệ sức khỏe.
          Qua đó, đã thể hiện trách nhiệm của Đoàn viên thanh niên, tinh thần xung kích tình nguyện của lực lượng đoàn viên, thanh niên; Nhận thức được trách nhiệm, quyết tâm hành động của tuổi trẻ, đóng góp sức trẻ, trí tuệ vun đắp kiến tạo quê hương, đất nước.  
          Mong rằng trong thời gian tới,  những hoạt động thiết thực trên được quan tâm, tạo điều kiện  hơn nữa để đội ngũ thanh niên,  những thầy thuốc trẻ mang hết nhiệt huyết của tuổi trẻ với bầu máu nóng của mình phục vụ nhân dân, phục vụ người bệnh được tốt hơn. Đặc biệt là các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại cộng đồng chưa có điều kiện đến với bệnh viện, góp phần xây dựng hình ảnh: Y, bác sỹ gần gũi, thân hiện, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”.