TẤM LÒNG NHÂN ÁI DÀNH CHO NGƯỜI NHÀ VÀ BỆNH NHÂN NGHÈO TẠI TRUNG TÂM Y TẾ ĐAK ĐOA

Ngày đăng: 10/09, 13:54

TẤM LÒNG NHÂN ÁI DÀNH CHO NGƯỜI NHÀ VÀ BỆNH NHÂN NGHÈO
TẠI TRUNG TÂM Y TẾ ĐAK ĐOA

          “Ai thừa thì đến ủng hộ, ai thiếu thì đến nhận” là dòng chữ giới thiệu về tủ quần áo từ thiện được đặt tại khu vực nghỉ dành cho người nhà bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa. Những bộ quần áo cũ được giặt sạch sẽ, xếp đặt ngay ngắn chính là những món quà thiết thực mà tập thể cán bộ, công nhân viên đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện  cùng những tấm lòng hảo tâm dành tặng cho những hoàn cảnh khó khăn.

          Mỗi người bệnh đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện có hoàn cảnh khác nhau; người thì do bệnh tình đột xuất nên quá vội, không kịp chuẩn bị đồ đạc mang theo; người thì do nhà nghèo hay phải điều trị bệnh lâu dài do mắc phải bệnh hiểm nghèo, gia đình lại khó khăn… nên họ không có đủ quần, áo ấm để mặc khi trời mưa, gió rét. Đó là thực tế của không ít thân nhân và bệnh nhân nghèo đang chữa trị ở đây. Xuất phát từ nhu cầu cấp thiết đó, Ban chấp hành công đoàn trung tâm y tế huyện đã đưa ra ý tưởng xây dựng một tủ quần áo miễn phí và một tủ quyên góp từ thiện nhằm hỗ trợ cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây. Ý tưởng này ngay lập tức nhận được sự đồng tình, ủng hộ của Ban chấp hành đảng ủy, Ban giám đốc cùng tập thể cán bộ, viên chức Trung tâm y tế. “Mỗi ngày trung bình tại Trung tâm Y tế huyện tiếp nhận khám và điều trị ngoại cho 300 người và điều trị nội trú 130 lượt bệnh nhân, trong đó có gần một nữa là bệnh nhân nghèo, là người đồng bào dân tộc thiểu số đến từ các xã trong huyện, trong đó có những xã vùng khó khăn như Hà Đông, Kon Gang, H’Nol…... Khi bắt đầu hiện thực hóa ý tưởng của mình, ban chấp hành công đoàn đã đặt mua một chiếc tủ nhôm kính để đựng quần áo. Một tủ quyên góp từ thiện. Sau đó họp ban chấp hành ra văn bản đến các tổ công đoàn để vận động, quyên góp áo quần cũ từ tập thể cán bộ, viên chức của đơn vị rồi phân loại, sắp xếp gọn gàng vào tủ để bệnh nhân nghèo có thể dễ dàng lựa chọn. Đến nay, sau gần nữa tháng đi vào hoạt động, tủ quần áo từ thiện của trung tâm ngày càng phát huy hiệu quả, được nhiều người chung tay giúp đỡ và trở thành chiếc cầu nối giúp tình người ngày càng xích lại gần nhau hơn”.

          Cùng với công tác tuyên truyền, vận động của đội ngũ cán bộ y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện, nhiều người đã biết đến “Tủ áo quần miễn phí” và sẽ tự gom những bộ áo quần cũ đến ủng hộ trong thời gian đến. Với phương châm “Ai thừa mang đến, ai thiếu lấy dùng, mỗi người 1 đến 2 bộ, vừa mặc để ấm lòng”, từ những ngày đầu mới phát động đến nay, tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện đã thu gom được một số lượng quần áo cũ. Sau khi tiếp nhận áo quần từ những người ủng hộ, tất cả những bộ quần áo này đều được phân loại theo từng lứa tuổi, giới tính rồi sắp xếp vào từng ô, ngăn cụ thể để người bệnh dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu. Chị Đinh Thị Hương, trưởng phòng điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện cho biết: “Hầu như áo quần trong tủ sắp xếp ngày nào thì cũng hết ngày ấy. Nhìn thấy những bệnh nhân nghèo có thêm chiếc áo dày dặn để mặc trong ngày đông giá rét, chúng tôi rất vui mừng. Hy vọng tủ quần áo từ thiện sẽ được nhiều người biết đến, để duy trì ngày càng hiệu quả và lâu dài”.

          Nhân lên những việc thiện, kết nối những tấm lòng hảo tâm chính là ý nghĩa của “Tủ quần áo miễn phí” và tủ quyên góp từ thiện tại Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa. Việc tặng quần áo cũ cho người nghèo, hay ủng họ từ thiện một khoản tiền vào tủ quyên góp tuy là việc làm nhỏ nhưng lại có giá trị nhân văn to lớn, góp phần làm lan tỏa những điều tốt, giúp các bệnh nhân nghèo có thêm động lực để vượt qua khó khăn trong cuộc sống.Ban Chấp hành công đoàn Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa xin chân thành cảm ơn cán bộ, viên chức, đoàn viên công đoàn trung tâm y tế và những người ủng hộ cho tủ quần áo miễn phí và tủ quyên góp từ thiện giúp đở bệnh nhân nghèo. Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa những bộ quần áo và khoản kinh phí từ thiện để người nghèo được ấm lòng hơn trong giai đoạn khó khăn của bản thân để vượt qua những cơn bệnh hiểm nghèo./.

 

                                                                                Tác giả:CN. Nguyễn Văn Huệ