Gia Lai tăng cường công tác y tế dịp Lễ Quốc khánh 2-9

Ngày đăng: 30/08, 16:52

(GLO)- Nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, công tác khám chữa bệnh, cấp cứu, phòng-chống dịch bệnh và công tác trực trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9; ngày 25-8, Sở Y tế Gia Lai đã có công văn số 2994/SYT-NVY về việc đảm bảo công tác y tế và báo cáo tình hình y tế trong dịp nghỉ lễ.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị Giám đốc các đơn vị y tế trực thuộc thực hiện tốt công tác chỉ đạo, điều hành, bám sát địa bàn, tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, kiểm soát, trực giám sát, kịp thời chỉ đạo xử lý đối với các vụ việc phát sinh xảy ra thuộc ngành, lĩnh vực, địa bàn quản lý. Các đơn vị bố trí, phân công viên chức, người lao động đảm bảo lực lượng tối thiểu trực trong ngày nghỉ lễ để giải quyết công việc, đặc biệt là quan tâm giải quyết công việc quan trọng, cấp bách, phát sinh, nhất là trong phòng-chống dịch, phòng-chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cơ quan, đơn vị và kịp thời giải quyết những vụ việc đột xuất trong ngày nghỉ lễ.

Gia Lai tăng cường công tác y tế dịp Lễ Quốc khánh 2-9 ảnh 1

Sở Y tế Gia Lai chỉ đạo các đơn vị y tế trực thuộc đảm bảo an ninh, trật tự; công tác khám chữa bệnh, cấp cứu, phòng-chống dịch bệnh và công tác trực trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9. Ảnh: Như Nguyện

Về công tác khám, chữa bệnh, các đơn vị bố trí, phân công cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trực 24/24 giờ trong những ngày nghỉ lễ để giải quyết công việc, đảm bảo công tác điều trị, phục vụ người bệnh và an ninh trật tự trong các cơ sở khám, chữa bệnh. Trực theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, xử lý thông tin đường dây nóng, trực hành chính-hậu cần và trực bảo vệ-tự vệ.

Các đơn vị điều trị tổ chức tốt công tác cấp cứu, khám chữa bệnh trong những ngày nghỉ lễ, chuẩn bị đủ thuốc, máu, dịch truyền và phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh trong những ngày nghỉ lễ, bảo đảm tất cả bệnh nhân cấp cứu được khám và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không được từ chối hoặc xử lý chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào, không được đùn đẩy người bệnh. Trong trường hợp phải chuyển tuyến, cần thông báo trước với bệnh viện tuyến trên tình trạng người bệnh, đồng thời phân công cán bộ y tế chuyển người bệnh theo quy định; thường trực cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp cấp cứu tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Các đơn vị xây dựng kế hoạch phối hợp với Công an và các lực lượng liên quan trên địa bàn để đảm bảo an ninh trật tự, phòng-chống tội phạm và phòng-chống cháy nổ tại đơn vị. Thực hiện nghiêm quy định về xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nạn nhân tai nạn giao thông được cấp cứu tại các bệnh viện theo đúng hướng dẫn.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phân công nhân lực đảm bảo công tác thường trực chống dịch; tiếp tục triển khai các nhiệm vụ cấp bách trong phòng-chống dịch trong tình hình hiện nay; đảm bảo các phương án chống dịch trong tình huống cao nhất; chuẩn bị phương tiện, cơ số thuốc, hóa chất… để sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra và kịp thời báo cáo về Sở Y tế theo quy định. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phân công người túc trực thường xuyên trong các ngày nghỉ lễ để nắm bắt tình hình ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh; xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm, các điểm vui chơi, tổ chức lễ hội.