NGHỀ ĐIỀU DƯỠNG

Ngày đăng: 27/11, 08:13

NGHỀ ĐIỀU DƯỠNG

Nhọc nhằn, vất vả cũng là câu chuyện của những điều dưỡng viên, họ chạy như con thoi cả ngày lẫn đêm chỉ mong đổi lấy sự “an tâm” trên nét mặt bệnh nhân cũng như người nhà.


 

Ngoài những nhọc nhằn vất vả về công việc, thì điều dưỡng viên cũng phải chịu nhiều áp lực. Bởi cuộc sống bình thường mỗi người một tính, những người đang mang bệnh tật tính cách càng khó chiều hơn. Thế nên, chỉ sơ sểnh khiến người bệnh không vừa ý là điều dưỡng có thể bị mắng chửi, quát tháo.


 

Ban đêm là lúc mọi người say giấc, nhưng với những điều dưỡng viên trực đêm làm gì có một giấc ngủ say. Thức đêm, nhịn đói, đứng lâu hoặc đi lại nhiều nên không ít điều dưỡng viên khi hết ca làm việc là choáng váng,  mắt mờ, tay mỏi, chân run.  Làm việc trái giờ gây nhiều mệt mỏi, nhưng lúc nào họ cũng phải tỉnh táo để ứng phó với những tình huống khẩn cấp trong đêm.

Thanh xuân của một cô gái làm nghề điều dưỡng, đó chính là sau một ca trực đêm đầu xù tóc rối, làn da trắng bệt, có thêm vài nếp nhăn.

Điều dưỡng tuy vất vả nhưng phần thưởng đổi lại cho những ai đam mê và theo đuổi bao giờ cũng rất xứng đáng, đó là công việc ổn định, được tiếp xúc với nhiều người, để trái tim biết rộng mở cảm thông cho những mảnh đời khó khăn trong xã hội.

Tác giả. HMyuih